ทันตแพทย์

มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง

สายงาน ทันตแพทย์

ลักษณะงานโดยทั่วไป
สายงานนี้คลุมถึงตำแหน่งต่าง ๆ ที่ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือการให้บริการทางทันตแพทย์ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการตรวจ วินิจฉัย และให้การบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคฟัน และโรคในช่องปากการศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์ และวิจัย เพื่อคิดค้นหาวิธีการต่าง ๆ ในการลดการผุหรือยืดอายุของฟัน รวมตลอดทั้งการให้คำแนะนำและเผยแพร่ความรู้ทางทันตสุขศึกษาแก่ผู้ป่วย นักเรียนและประชาชนทั่วไป เพื่อการส่งเสริมและรักษาสุขภาพของฟันและช่องปาก และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตำแหน่งต่าง ๆ เหล่านี้มีลักษณะที่จำเป็นต้องใช้ผู้มีความรู้ความชำนาญในวิชาการทันตแพทย์ศาสตร์

ชื่อและระดับของตำแหน่ง
ตำแหน่งในสายงานนี้มีชื่อและระดับของตำแหน่งดังนี้ คือ
ทันตแพทย์ 4 ระดับ 4 ตำแหน่งประเภททั่วไป
ทันตแพทย์ 5 ระดับ 5 ตำแหน่งประเภททั่วไป
ทันตแพทย์ 6 ระดับ 6 ตำแหน่งประเภททั่วไป
ทันตแพทย์ 7 ระดับ 7 ตำแหน่งประเภทวิชาชีพเฉพาะ
ทันตแพทย์ 8 ระดับ 8 ตำแหน่งประเภทวิชาชีพเฉพาะ
ทันตแพทย์ 9 ระดับ 9 ตำแหน่งประเภทวิชาชีพเฉพาะ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง ทันตแพทย์ 4

ตำแหน่งประเภท ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือให้บริการทางทันตแพทย์ หรือให้การศึกษาและฝึกอบรมด้านทันตแพทย์แก่ทันตสาธารณสุข ผู้ช่วยทันตแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือให้บริการทางทันตแพทย์ โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น ตรวจวินิจฉัยและให้การบำบัดรักษาโรคฟันและโรคในช่องปาก เช่น เอ๊กซเรย์ฟัน ตรวจฟันและสภาพเนื้อเยื่อรอบซี่ฟัน ถอนฟัน อุดฟัน กรอฟัน และตกแต่งฟัน ดัดฟัน ใส่ฟันปลอม ทำศัลยกรรมตกแต่งเหงือกและกระดูกขากรรไกร ทำศัลยกรรมในช่องปากเพื่อผ่าตัดถุงหนองและเนื้อเยื่อต่าง ๆ รักษาโรคฟัน รากฟันอักเสบ เหงือกอักเสบ โรคปากเปื่อย โรคเลือดออกตามไรฟัน เป็นต้น ให้ทันตสุขศึกษาแก่ผู้ป่วยทางทันตกรรมและประชาชนทั่วไป ในการป้องกันและรักษาสุขภาพของฟันและช่องปาก ให้การฝึกอบรมและปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของทันตสาธารณสุข ผู้ช่วยทันตแพทย์และเจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องจัดหา บำรุงรักษาเครื่องมือและเครื่องใช้ในการปฏิบัติงาน

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
ได้รับปริญญาทางทันตแพทยศาสตร์ หรือเทียบเท่าไม่ต่ำกว่านี้และได้รับใบอนุญาตประกอบโรคศิลป สาขาทันตกรรมชั้น 1

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
1. มีความรู้ในวิชาการทันตแพทย์อย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
2. มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายว่าด้วยเทศบาล กฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายว่าด้วยระเบียบพนักงานเทศบาล และกฎหมาย กฎ ระเบียบ และข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
3. มีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบันในด้านการเมืองเศรษฐกิจและสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งของประเทศไทย
4. มีความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
5. มีความสามารถในการศึกษาหาข้อมูล วิเคราะห์ปัญหาและสรุปเหตุผล

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง ทันตแพทย์ 5

ตำแหน่งประเภท ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือให้บริการทางทันตแพทย์ หรือให้การศึกษาฝึกอบรมด้านทันตแพทย์แก่ทันตสาธารณสุข ผู้ช่วยทันตแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องและปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์ หรือให้บริการทางทันตแพทย์ โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น ตรวจ วินิจฉัย และให้การบำบัดรักษาโรคฟันและโรคในช่องปากที่มีปัญหายุ่งยาก วิเคราะห์ข้อมูลการตรวจและวินิจฉัยโรคเพื่อดำเนินการบำบัดรักษาผู้ป่วยทางทันตกรรม เช่น ถอนฟัน อุดฟัน ทำศัลยกรรมตกแต่งเหงือกและกระดูกขากรรไกร และทำศัลยกรรมในช่องปาก เป็นต้น ศึกษาค้นคว้า วิจัย เพื่อหาวิธีปรับปรุงการบำบัดรักษาโรคฟันให้มีประสิทธิภาพและให้ได้ผลดีที่สุด ให้ทันตสุขศึกษาแก่ผู้ป่วยทางทันตกรรมและประชาชนทั่วไป ในการป้องกันและรักษาสุขภาพของฟันและช่องปาก ฝึกอบรม ให้คำปรึกษาแนะนำ ควบคุมการปฏิบัติงานของทันตแพทย์ ทันตสาธารณสุข ผู้ช่วยทันตแพทย์ และเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งทันตแพทย์ 4 และได้ดำรงตำแหน่งในระดับ 4 หรือที่ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยจะต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานทันตแพทย์มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
นอกจากจะมีความรู้ความสามารถเช่นเดียวกับทันตแพทย์ 4 แล้ว จะต้อง
1. มีความรู้ความเข้าใจในหลักการบริหารงานบุคคล
2. มีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง ทันตแพทย์ 6

ตำแหน่งประเภท ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือให้บริการทางทันตแพทย์ ซึ่งต้องใช้ความชำนาญหรือให้การศึกษาและฝึกอบรมด้านทันตแพทย์แก่ทันตสาธารณสุข ผู้ช่วยทันตแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องหรือบริหารงานต่าง ๆ ดังกล่าวในฐานะหัวหน้าหน่วยงานระดับกองและปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือให้บริการทางทันตแพทย์ที่ต้องใช้ความชำนาญ โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น ทันตสุขศึกษา ทันตวินิจฉัย ทันตศัลยกรรม ทันตกรรมหัตถการ ทันตกรรมประดิษฐ์ ทันตกรรมสำหรับเด็ก ทันตกรรมชุมชน ปริทันตวิทยา และเวชศาสตร์ในช่องปาก เป็นต้นตรวจวินิจฉัยและให้การบำบัดรักษาโรคฟันและโรคในช่องปากด้วยวิธีต่าง ๆ พิจารณาปัญหาทางด้านทันตกรรมที่ผิดปกติธรรมดาซึ่งยากแก่การวินิจฉัย ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ วิจัยทางด้านทันตกรรม ให้การฝึกอบรมและแนะนำทันตแพทย์ ผู้ช่วยทันตแพทย์ และทันตสาธารณสุขในการตรวจและบำบัดรักษาผู้ป่วยทางทันตกรรม รวมทั้งการเผยแพร่และให้ความรู้ทางวิชาการด้านทันตกรรมต่าง ๆ แก่ประชาชนทั่วไปเพื่อเป็นการป้องกันและส่งเสริมสุขภาพของฟันและช่องปาก ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการต่าง ๆ ตามที่ได้รับแต่งตั้ง เข้าร่วมประชุมในการกำหนดนโยบายและแผนงานของส่วนงานที่สังกัด และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
ในฐานะหัวหน้าหน่วยงาน นอกจากอาจปฏิบัติงานดังกล่าวข้างต้นบ้างแล้ว ยังทำหน้าที่กำหนดนโยบายการปฏิบัติงาน พิจารณาวางอัตรากำลังเจ้าหน้าที่และงบประมาณของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ติดต่อประสานงาน วางแผน มอบหมายงาน วินิจฉัย สั่งการ ควบคุม ตรวจสอบ ให้คำปรึกษาแนะนำ ปรับปรุงแก้ไข ติดตามประเมินผล และแก้ปัญหาขัดข้องในการปฏิบัติงานในหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
1. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งทันตแพทย์ 4 และได้ดำรงตำแหน่งในระดับ 5 หรือที่ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยจะต้องปฏิบัติราชการเกี่ยวกับงานทันตแพทย์มาแล้วไม่น้อยกว่า1 ปี หรือ
2. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งทันตแพทย์ 4 และได้ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับ 4หรือที่ ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ปี โดยจะต้องปฏิบัติงานทันตแพทย์มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
นอกจากจะมีความรู้ความสามารถเช่นเดียวกับทันตแพทย์ 5 แล้ว จะต้อง
1. มีความสามารถในการบริหารและจัดระบบงาน
2. มีความสามารถในการริเริ่มปรับปรุงนโยบายและแผนงาน
3. มีความรู้ทางคอมพิวเตอร์ในการทำแผ่นตารางทำการ (Spread Sheet)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง ทันตแพทย์ 7

ตำแหน่งประเภท วิชาชีพเฉพาะ
หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือให้บริการทางทันตแพทย์ ซึ่งต้องใช้ความชำนาญเป็นพิเศษ หรือให้การศึกษาและฝึกอบรมด้านทันตแพทย์แก่ทันตสาธารณสุข ผู้ช่วยทันตแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องหรือบริหารงานต่างๆ ดังกล่าวในฐานะหัวหน้าหน่วยงานระดับกองและปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือให้บริการทางทันตแพทย์ที่ต้องใช้ความชำนาญเป็นพิเศษโดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น ทันตสุขศึกษา ทันตศัลยกรรม ทันตกรรมหัตถการทันตกรรมประดิษฐ์ ทันตกรรมสำหรับเด็ก ทันตกรรมชุมชน ปริทันตวิทยา และเวชศาสตร์ในช่องปาก เป็นต้นตรวจวินิจฉัยและให้การบำบัดรักษาโรคฟันในช่องปากด้วยวิธีต่าง ๆ พิจารณาปัญหาทางด้านทันตกรรมที่ผิดปกติธรรมดา ซึ่งยากแก่การวินิจฉัย ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์วิจัยทางด้านทันตกรรม ให้การฝึกอบรม
และแนะนำทันตแพทย์ ผู้ช่วยทันตแพทย์และทันตสาธารณสุข ในการตรวจและบำบัดรักษาผู้ป่วยทางทันตกรรม รวมทั้งการเผยแพร่และให้ความรู้ทางด้านทันตกรรมต่าง ๆ แก่ประชาชนทั่วไปเพื่อเป็นการป้องกันและส่งเสริมสุขภาพของฟันและช่องปาก ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการต่าง ๆ ตามที่ได้รับแต่งตั้งเข้าร่วมประชุมในการกำหนดนโยบายและแผนงานของส่วนงานที่สังกัด และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
ในฐานะหัวหน้าหน่วยงาน นอกจากอาจปฏิบัติงานดังกล่าวข้างต้นบ้างแล้ว ยังทำหน้าที่กำหนดนโยบายการปฏิบัติงาน พิจารณาวางอัตรากำลังเจ้าหน้าที่และงบประมาณของหน่วยงานที่รับผิดชอบติดต่อประสานงาน วางแผน มอบหมายงาน วินิจฉัย สั่งการ ควบคุม ตรวจสอบ ให้คำปรึกษาแนะนำ ปรับปรุงแก้ไข ติดตามประเมินผล และแก้ไขปัญหาขัดข้องในการปฏิบัติงานในหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
1. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งทันตแพทย์ 4 และได้ดำรงตำแหน่งในระดับ 6 หรือที่
ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยจะต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานทันตแพทย์มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปีหรือ
2. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งทันตแพทย์ 4 และได้ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับ 5หรือที่ ก.ท. เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ปี โดยจะต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานทันตแพทย์มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
นอกจากจะมีความรู้ความสามารถเช่นเดียวกับทันตแพทย์ 6 แล้วจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในนโยบายการบริหารงานของรัฐบาล ปัญหาด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง ทันตแพทย์ 8

ตำแหน่งประเภท วิชาชีพเฉพาะ

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์ หรือให้บริการทางทันตแพทย์ ซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญหรือให้การศึกษา และฝึกอบรมด้านทันตแพทย์แก่ทันตสาธารณสุข ผู้ช่วยทันตแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องหรือบริหารงานในฐานะหัวหน้าหน่วยงานระดับกอง ซึ่งมีหน้าที่ความรับผิดชอบและคุณภาพของงานสูงมากเป็นพิเศษ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับ

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือให้บริการทางทันตแพทย์ ซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญโดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น ตรวจวินิจฉัยและให้การบำบัดรักษา ศึกษา วิเคราะห์และวิจัยทางทันตกรรม งานส่งเสริมสุขภาพของฟัน และช่องปาก เป็นต้น และตรวจวินิจฉัยและการให้การบำบัดรักษาผู้ป่วยทางทันตกรรม ในกรณีผิดปกติธรรมดาซึ่งมีปัญหายุ่งยากเป็นพิเศษ ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ วิจัยงานทันตกรรมด้านต่าง ๆ ให้การฝึกอบรมและแนะนำวิชาความรู้เกี่ยวกับทันตกรรมใหม่ๆ แก่ทันตแพทย์และทันตบุคคลากร ควบคุมการดำเนินงานเผยแพร่ความรู้ทางทันตกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพของฟันและช่องปากให้เป็นไปตามแผนทันตสาธารณสุข ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการต่าง ๆ ตามที่ได้รับแต่งตั้ง เข้าร่วมประชุมในการกำหนดนโยบายและแผนงานของส่วนราชการที่สังกัด และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
ในฐานะหัวหน้าหน่วยงาน นอกจากอาจปฏิบัติงานดังกล่าวข้างต้นบ้างแล้ว ยังทำหน้าที่กำหนดนโยบายการปฏิบัติงาน พิจารณาวางอัตรากำลังเจ้าหน้าที่และงบประมาณของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ติดต่อประสานงาน วางแผน มอบหมายงาน วินิจฉัย สั่งการ ควบคุม ตรวจสอบ ให้คำปรึกษาแนะนำ ปรับปรุงแก้ไข ติดตามประเมินผล และแก้ปัญหาขัดข้องในการปฏิบัติงานในหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
1. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งทันตแพทย์ 4 และได้ดำรงตำแหน่งทันตแพทย์ 7 หรือ ที่ ก.ท. เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือ
2. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งทันตแพทย์ 4 และได้ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าทันตแพทย์ 6 หรือ ที่ ก.ท. เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ปี

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
มีความรู้ความสามารถเช่นเดียวกับทันตแพทย์ 7 และมีความเชี่ยวชาญงานในหน้าที่

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง ทันตแพทย์ 9

ตำแหน่งประเภท วิชาชีพเฉพาะ

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์ หรือให้บริการทางทันตแพทย์ ซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญหรือให้การศึกษา และฝึกอบรมด้านทันตแพทย์แก่ทันตสาธารณสุข ผู้ช่วยทันตแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องหรือบริหารงานในฐานะหัวหน้าหน่วยงานระดับกอง ซึ่งมีหน้าที่ความรับผิดชอบและคุณภาพของงานสูงมากเป็นพิเศษ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับ

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานทันตแพทย์หรือให้บริการทางทันตแพทย์ ซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญโดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหลายอย่าง เช่น ตรวจวินิจฉัยและให้การบำบัดรักษา ศึกษา วิเคราะห์และวิจัยทางทันตกรรม งานส่งเสริมสุขภาพของฟัน และช่องปาก เป็นต้น และตรวจวินิจฉัยและการให้การบำบัดรักษาผู้ป่วยทางทันตกรรม ในกรณีผิดปกติธรรมดาซึ่งมีปัญหายุ่งยากเป็นพิเศษ ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ วิจัยงานทันตกรรมด้านต่าง ๆ ให้การฝึกอบรมและแนะนำวิชาความรู้เกี่ยวกับทันตกรรมใหม่ๆ แก่ทันตแพทย์และทันตบุคคลากร ควบคุมการดำเนินงานเผยแพร่ความรู้ทางทันตกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพของฟันและช่องปากให้เป็นไปตามแผนทันตสาธารณสุข ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการต่าง ๆ ตามที่ได้รับแต่งตั้ง เข้าร่วมประชุมในการกำหนดนโยบายและแผนงานของส่วนราชการที่สังกัด และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
ในฐานะหัวหน้าหน่วยงาน นอกจากอาจปฏิบัติงานดังกล่าวข้างต้นบ้างแล้ว ยังทำหน้าที่กำหนดนโยบายการปฏิบัติงาน พิจารณาวางอัตรากำลังเจ้าหน้าที่และงบประมาณของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ติดต่อประสานงาน วางแผน มอบหมายงาน วินิจฉัย สั่งการ ควบคุม ตรวจสอบ ให้คำปรึกษาแนะนำ ปรับปรุงแก้ไข ติดตามประเมินผล และแก้ปัญหาขัดข้องในการปฏิบัติงานในหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
1. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งทันตแพทย์ 4 และได้ดำรงตำแหน่งทันตแพทย์ 8 หรือ ที่ ก.ท. เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือ
2. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งทันตแพทย์ 4 และได้ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าทันตแพทย์ 7 หรือ ที่ ก.ท. เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ปี

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
มีความรู้ความสามารถเช่นเดียวกับทันตแพทย์ 8 และมีความเชี่ยวชาญงานในหน้าที่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สันทนาการ

เจ้าพนักงานทะเบียน

เจ้าพนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว