เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์

มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง

สายงาน เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์

ลักษณะงานโดยทั่วไป
งานสายนี้คลุมถึงตำแหน่งต่าง ๆ ที่ปฏิบัติงานทางชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการวิเคราะห์ ทดสอบ หาสารต่างๆ เพาะ เลี้ยง และทดสอบหาชนิดและความไวของเชื้อโรคเตรียมอาหารเลี้ยงเชื้อสัตว์ทดลองและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการชันสูตรสาธารณสุข ช่วยเจ้าหน้าที่วิเคราะห์หรือเจ้าหน้าที่วิจัยในการปฏิบัติงานวิเคราะห์วิจัยต่างๆ ด้านเทคนิคการแพทย์ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตำแหน่งต่าง ๆ เหล่านี้มีลักษณะที่จำเป็นต้องใช้ผู้มีความรู้ความชำนาญในการชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุข

ชื่อและระดับของตำแหน่ง
ตำแหน่งในสายงานนี้มีชื่อและระดับของตำแหน่งดังนี้ คือ
เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1 ระดับ 1 ประเภทตำแหน่งทั่วไป
เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 2 ระดับ 2 ประเภทตำแหน่งทั่วไป
เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 3 ระดับ 3 ประเภทตำแหน่งทั่วไป
เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 4 ระดับ 4 ประเภทตำแหน่งทั่วไป
เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 5 ระดับ 5 ประเภทตำแหน่งทั่วไป

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1

ตำแหน่งประเภท ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานชั้นต้นเกี่ยวกับงานชันสูตรโรค และชันสูตรสาธารณสุขที่ไม่ยากซึ่งไม่จำเป็นต้องปฏิบัติโดยผู้มีความรู้ความสามารถหรือความชำนาญสูง ภายใต้การกำกับตรวจสอบโดยใกล้ชิด หรือตามคำสั่งหรือแบบหรือแนวทางปฏิบัติที่มีอยู่อย่างแน่ชัด หรือละเอียดถี่ถ้วนและปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเตรียมวัตถุที่จะชันสูตรหาจุลินทรีย์ หรือหาสารบางชนิดซึ่งเป็นสาเหตุหรืออาการแห่งโรค โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น เตรียมอุจจาระ ปัสสาวะ โลหิต น้ำเหลืองน้ำไขสันหลัง อาหาร พืช ผัก น้ำ ฯลฯ ทำความสะอาดเครื่องมือ เครื่องใช้ และอุปกรณ์ที่จะใช้วิเคราะห์ ทดสอบชันสูตรทดสอบด้วยกรรมวิธีต่าง ๆ เพาะ เลี้ยง แยก ทดสอบ ทำลาย ย้อมสี ตรวจสอบเชื้อจุลินทรีย์ โดยกล้องจุลทัศน์ บด หั่น ชั่ง ตวง วัด วัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน จัดเตรียมน้ำกลั่น น้ำยาเคมี สัตว์ทดลองอาหารเลี้ยงเชื้อ ฯลฯ สังเกตอาการ และปฏิกิริยาของสัตว์ทดลอง หรือการวิเคราะห์ ทดสอบ อ่านผลการวิเคราะห์ที่ทดสอบและการชันสูตรโรคชั้นต้น ช่วยจดบันทึกและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับผลการชันสูตรโรค หรือการวิเคราะห์ทดสอบทางเทคนิคการแพทย์ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
1. ได้รับประกาศนียบัตรเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งมีระยะเวลาการศึกษาไม่ต่ำกว่า 1 ปีต่อจากมัธยมศึกษาตอนต้น หรือ
2. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งมีระยะเวลาการศึกษาไม่ต่ำกว่า 1 ปี ต่อจากมัธยมศึกษาตอนปลายที่ศึกษาวิชาสามัญ หรือประกาศนียบัตรพนักงานห้องปฏิบัติการชันสูตรโรคซึ่งมีระยะเวลาการศึกษาไม่น้อยกว่า 3 ปี ต่อจากมัธยมศึกษาตอนต้น หรือทางอื่นที่ ก.ท. กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้ได้

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
1. มีความรู้ในวิชาการชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
2. มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายว่าด้วยเทศบาล กฎหมายว่าด้วยระเบียบพนักงานเทศบาล กฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน และกฎหมาย กฎ ระเบียบและข้อบังคับอื่นที่ใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่
3. มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานธุรการ และงานสารบรรณอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
4. มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอย่างเหมาะสมแก่การปฏิบัติงานในหน้าที่
5. มีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละเอียดแม่นยำ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 2

ตำแหน่งประเภท ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขที่ค่อนข้างยาก ซึ่งจำเป็นต้องปฏิบัติโดยผู้มีความรู้ความสามารถหรือความชำนาญงานค่อนข้างสูง ภายใต้การกำกับตรวจสอบโดยทั่วไป หรือแบบหรือแนวทางปฏิบัติที่มีอยู่อย่างกว้าง ๆ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานที่ค่อนข้างยากเกี่ยวกับการชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุข โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น เตรียมวัตถุที่จะชันสูตรหาจุลินทรีย์ หรือหาสารบางชนิดซึ่งเป็นสาเหตุหรืออาการแห่งโรค ควบคุมและทำความสะอาดเครื่องมือ เครื่องใช้และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ ทดสอบ เพาะ เลี้ยง แยก ทำลาย และย้อมสี ชันสูตรทดสอบเชื้อจุลินทรีย์และชิ้นเนื้อ โดยกล้องจุลทัศน์และกรรมวิธีต่างๆ เตรียมอาหารเลี้ยงเชื้อ เลี้ยงเซลล์ ตรวจสอบ และเตรียมน้ำกลั่น
น้ำยาเคมี น้ำยามาตรฐาน ช่วยเลี้ยง สังเกตอาการสัตว์ทดลอง ควบคุมดูแลวัสดุและความสะอาดเรียบร้อยของเครื่องมือและห้องปฏิบัติการ รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับผลการชันสูตรโรค หรือการวิเคราะห์ทดสอบทางเทคนิคการแพทย์ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1 และได้ดำรงตำแหน่งในระดับ 1 หรือที่ ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยจะต้องปฏิบัติราชการเกี่ยวกับงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุข หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี กำหนดเวลา 2 ปี ให้เพิ่มเป็น 4 ปี สำหรับผู้มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1 ข้อ 1
ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
นอกจากจะมีความรู้ความสามารถเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1 แล้ว จะต้องมีความสามารถในการให้คำแนะนำเกี่ยวกับระเบียบและวิธีการปฏิบัติงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 3

ตำแหน่งประเภท ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขที่ยากพอสมควร ซึ่งจำเป็นต้องปฏิบัติโดยผู้มีความรู้ความสามารถหรือความชำนาญงานสูงพอสมควร ภายใต้การกำกับตรวจสอบบ้าง และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานที่ยากพอสมควร เกี่ยวกับการชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขโดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น เตรียมวัตถุที่จะชันสูตรหาจุลินทรีย์หรือหาสารบางชนิด ซึ่งเป็นสาเหตุหรืออาการแห่งโรค ชันสูตรทดสอบเชื้อจุลินทรีย์และชิ้นเนื้อ โดยกล้องจุลทัศน์และกรรมวิธีต่าง ๆ อ่านผลการชันสูตรโรค และชันสูตรสาธารณสุขต่าง ๆ เตรียมอาหารเลี้ยงเชื้อ เลี้ยงเซลล์ เลี้ยงสัตว์ทดลอง สังเกตอาการสัตว์ทดลองอ่านผลการวิเคราะห์ ทดสอบ และการชันสูตรโรค วิเคราะห์ทดสอบทางเทคนิคการแพทย์ จดบันทึกทำรายงานการปฏิบัติงาน สถิติผลงาน ควบคุมการเตรียมและทำความสะอาดห้องปฏิบัติการและเครื่องมือเครื่องใช้จำนวนมาก ตลอดจนจัดหา ซ่อมแซม ดูแลรักษาเครื่องมือเครื่องใช้ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน ให้คำปรึกษาแนะนำในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมาและปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1 และได้ดำรงตำแหน่งในระดับ 2 หรือที่ ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยจะต้องปฏิบัติราชการเกี่ยวกับงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขหรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
นอกจากจะมีความรู้ความสามารถเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 2 แล้วจะต้อง
1. มีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบันในด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประเทศไทย
2. มีความสามารถในการศึกษา หาข้อมูล วิเคราะห์ปัญหาและสรุปเหตุผล

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 4

ตำแหน่งประเภท ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานในฐานะหัวหน้าหน่วยงานระดับแผนก ซึ่งมีหน้าที่ความรับผิดชอบและคุณภาพของงานสูง หรือในฐานะผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยงานซี่งเป็นตำแหน่งที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบและคุณภาพของงานเทียบได้ระดับเดียวกัน รับผิดชอบงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุข โดยควบคุมตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หรือปกครองผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาจำนวนหนึ่ง หรือปฏิบัติงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขที่ค่อนข้างยากมาก โดยไม่จำเป็นต้องมีผู้กำกับตรวจสอบหรือภายใต้การตรวจสอบบ้าง และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการชันสูตรโรคหรือชันสูตรสาธารณสุขที่ค่อนข้างยากมาก โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหลายอย่าง เช่น ชันสูตรวัตถุตัวอย่างเพื่อหาจุลินทรีย์หรือสารบางชนิด ซึ่งเป็นสาเหตุหรืออาการแห่งโรค ทางจุลชีววิทยา ทางพยาธิวิทยาคลีนิค หรือทางเคมีคัลคลีนิค ฯลฯ ซึ่งมีวิธีการพิเศษในการปฏิบัติงาน ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบและใช้ความชำนาญมากในการอ่านผลควบคุมผลการชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขให้ได้ผลตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ควบคุมการผลิตแอนติเยนและแอนติเซรุ่ม เพื่อใช้ในการชันสูตรโรค ควบคุมการเลี้ยงเซลล์ เพื่อใช้ในการเพาะเชื้อไวรัส ควบคุมการเตรียมน้ำยา น้ำเกลือ สัตว์ทดลอง อาหารเลี้ยงเชื้อ และเครื่องมือเครื่องใช้ในห้องปฏิบัติการซึ่งมีหลายประเภทและมีจำนวนมาก ศึกษาค้นคว้าและทดสอบวิธีการชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขโดยกรรมวิธีต่าง ๆ ประเมินผลการปฏิบัติงานควบคุมการรวบรวมสถิติและวิธีการทำบันทึกรายงานเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน ให้คำปรึกษาแนะนำในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
ในฐานะหัวหน้าหน่วยงาน นอกจากอาจปฏิบัติงานดังกล่าวข้างต้นบ้างแล้ว ยังทำหน้าที่ติดต่อประสานงาน วางแผน มอบหมายงาน ควบคุม ตรวจสอบ ให้คำปรึกษาแนะนำ ปรับปรุงแก้ไข ติดตามประเมินผลและแก้ปัญหาขัดข้องในการปฏิบัติงานในหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย
ในฐานะผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยงาน ทำหน้าที่ช่วยหัวหน้าหน่วยงาน ปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
1. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1 หรือเจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ 2 และได้ดำรงตำแหน่งในระดับ 3 หรือที่ ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยจะต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุข หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือ
2. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1 หรือเจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ 2 และได้ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับ 2 หรือที่ ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ปี โดยจะต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุข หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
นอกจากจะมีความรู้ความสามารถเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 3 แล้ว จะต้อง
1. มีความรู้ความเข้าใจในนโยบายและแผนงานด้านต่าง ๆ ของส่วนงานที่สังกัด
2. มีความสามารถในการจัดทำแผนงาน ควบคุม ตรวจสอบ ให้คำปรึกษาแนะและเสนอแนะวิธีการแก้ไขปรับปรุงการปฏิบัติงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ
3. มีความสามารถในการปกครองบังคับบัญชา
4. มีความสามารถในการติดต่อประสานงาน

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชื่อตำแหน่ง เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 5

ตำแหน่งประเภท ทั่วไป

หน้าที่และความรับผิดชอบ
ปฏิบัติงานในฐานะหัวหน้าหน่วยงานระดับแผนก ซึ่งมีหน้าที่ความรับผิดชอบและคุณภาพของงานสูงมาก หรือในฐานะผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยงานซี่งเป็นตำแหน่งที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบและคุณภาพของงานเทียบได้ระดับเดียวกัน รับผิดชอบงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุข โดยควบคุมตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หรือปกครองผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาจำนวนพอสมควร หรือปฏิบัติงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขที่ยากมาก ซึ่งจำเป็นต้องปฏิบัติโดยผู้มีความรู้ ความสามารถ และความชำนาญงานสูงมาก โดยไม่จำเป็นต้องมีผู้กำกับตรวจสอบหรือภายใต้การตรวจสอบ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานที่ยากมากเกี่ยวกับการชันสูตรโรคหรือชันสูตรสาธารณสุข โดยปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น ชันสูตรวัตถุตัวอย่างเพื่อหาจุลินทรีย์หรือสารบางชนิด ซึ่งเป็นสาเหตุหรืออาการแห่งโรค ทางจุลชีววิทยา ทางพยาธิวิทยาคลีนิค หรือทางเคมีคัลคลีนิค ฯลฯ ซึ่งมีวิธีการพิเศษในการปฏิบัติงาน ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบและใช้ความชำนาญมากในการอ่านผลควบคุมผลการชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขให้ได้ผลตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ควบคุมการผลิตแอนติเยนและแอนติเซรุ่ม เพื่อใช้ในการชันสูตรโรค ควบคุมการเลี้ยงเซลล์ เพื่อใช้ในการเพาะเชื้อไวรัส ควบคุมการเตรียมน้ำยา น้ำเกลือ สัตว์ทดลอง อาหารเลี้ยงเชื้อ และเครื่องมือเครื่องใช้ในห้องปฏิบัติการซึ่งมีหลายประเภทและมีจำนวนมาก ศึกษา ค้นคว้าและทดสอบวิธีการชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุขโดยกรรมวิธีต่าง ๆ ประเมินผลการปฏิบัติงาน ควบคุมการรวบรวมสถิติและวิธีการทำบันทึกรายงาน
เกี่ยวกับการปฏิบัติงาน ให้คำปรึกษาแนะนำในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับงานในหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง
ในฐานะหัวหน้าหน่วยงาน นอกจากอาจปฏิบัติงานดังกล่าวข้างต้นบ้างแล้ว ยังทำหน้าที่ติดต่อประสานงาน วางแผน มอบหมายงาน ควบคุม ตรวจสอบ ให้คำปรึกษาแนะนำ ปรับปรุงแก้ไข ติดตามประเมินผลและแก้ปัญหาขัดข้องในการปฏิบัติงานในหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย
ในฐานะผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยงาน ทำหน้าที่ช่วยหัวหน้าหน่วยงาน ปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
1. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1 หรือเจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ 2 และได้ดำรงตำแหน่งในระดับ 4 หรือที่ ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี โดยจะต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุข หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือ
2. มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 1 หรือเจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ 2 และได้ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับ 3 หรือที่ ก.ท.เทียบเท่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ปี โดยจะต้องปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานชันสูตรโรคและชันสูตรสาธารณสุข หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

ความรู้ความสามารถที่ต้องการ
นอกจากจะมีความรู้ความสามารถเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์ 4 แล้วจะต้อง
1. มีความรู้ความเข้าใจในหลักการบริหารงานบุคคล
2. มีความทั่วไปเกี่ยวกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สันทนาการ

เจ้าพนักงานทะเบียน

เจ้าพนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว